9 ĐIỀU NUỐI TIẾC TUỔI TRẺ AI CŨNG MẮC PHẢI
02/11/2019
Family Life

9 ĐIỀU NUỐI TIẾC TUỔI TRẺ AI CŨNG MẮC PHẢI

552
02/11/2019
Family Life

9 ĐIỀU NUỐI TIẾC TUỔI TRẺ AI CŨNG MẮC PHẢI

9 ĐIỀU NUỐI TIẾC TUỔI TRẺ AI CŨNG MẮC PHẢI

1. Điều nuối tiếc thứ nhất: “Sao không làm sớm hơn”


Cuộc đời ngắn lắm, nhưng lúc nào cũng mất thời gian lăn tăn, lưỡng lự không dám làm. Cơ hội “bưng” đến nơi cũng sợ mình kém cỏi, không dám nắm bắt. Thói lười biếng ăn sâu vào máu, việc hôm nay để ngày kia, chẳng làm nên trò trống gì.

 

►Chẳng có sự lựa chọn nào hoàn toàn đúng cả. Nếu nó sai, hãy biến nó thành đúng. Sống một đời thôi, hãy làm gì mình thấy đúng đắn sớm nhất có thể.

 

2. Điều nuối tiếc thứ hai: “Cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy”


Nuôi dưỡng niềm tin hạn hẹp về bản thân, tự nghĩ mình không làm được gì nên luôn nghe theo sự sắp đặt của bố mẹ. Vào trường gì, học gì, làm ở đâu,… đều “tuân lệnh”. 

 

►Nếu bạn không làm chủ cuộc đời mình, người khác sẽ làm thay. Bố mẹ luôn đưa đến cho con cái những điều tốt, nhưng họ không thể sống thay bạn. 

 

3. Điều nuối tiếc thứ ba: “Cả đời buồn vì một ngày u tối”


Tự trách bản thân mình, đánh mất niềm tin vào khả năng mình sau khi trải qua thất bại. Vô thức nhận những độc tố và rác rưởi từ lời chỉ trích, bình phẩm của người khác, từ đó “đánh đồng” bản thân.

 

►Con người ai cũng mắc sai lầm. Nhưng càng những người gặp nhiều sai lầm mới càng có cơ hội thành công. Đừng để một ngày u tối bao trùm lên cả bầu trời tương lai.

 

4. Điều nuối tiếc thứ tư: “Chưa nói được lời yêu với người ta”


Thích một người chẳng dám nói, còn yêu một người chẳng dám níu kéo… Duyên số do trời định nhưng ở bên nhau được hay không là do cố gắng của chúng ta. Bạn bỏ lỡ vì nhút nhát.

 

►Tập trung vào mục tiêu luôn tốt hơn để tâm đến những nỗi sợ. Trong tình cảm cũng thế, yêu hay không yêu nói đi ngại gì.

 

5. Điều nuối tiếc thứ năm: Chưa để lại ấn tượng gì đã rời đi


Đến một công ty, chưa cống hiện được gì đã nhảy việc. Vào một tập thể, chưa để lại ấn tượng gì đã ra đi. Bản thân cứ mờ mờ nhạt nhạt giữa đám đông, không dám nói lên chính kiến, thể hiện mình.

 

►Người ta cứ nghĩ để lại tài sản, của cải mới được ghi nhớ. Nhưng thật ra, những gì bạn nói, hành động và cảm nhận bạn mang cho mọi người mới là thứ đáng lưu giữ.

 

6. Điều nuối tiếc thứ chín: Lãng phí thanh xuân đếm ngược


Đốt thời gian cho chuyện phiếm, mối quan hệ vô bổ, công việc vặt vãnh không mang lại kết quả, ý nghĩa là điều hầu hết chúng ta từng làm. Thậm chí, những thứ đó kéo ta tệ đi lúc nào chẳng hay.

 

►Thời gian cho mỗi người luôn công bằng 24 tiếng/ngày. Ai sử dụng quỹ thời gian này thông minh, người đó chiến thắng trong trò chơi cuộc đời. Và ngược lại. 

 

7. Điều nuối tiếc thứ sáu: Tin tưởng bản thân thái quá
Ai cũng có khoảng thời gian tự mãn, tự cao, tự tin thái quá về khả năng của mình và luôn khoa trương về chiến thắng cũ, mục tiêu mới. 

 

►Người càng học hỏi, mới biết mình càng nhỏ bé. Chợt nhận ra “thùng rỗng kêu to” là cách nhanh nhất dẫn đến thất bại.

 

8. Điều nuối tiếc thứ bảy: Coi tiền bạc hơn sức khỏe
Lao đầu vào làm việc, đầu tư cho các mối quan hệ nhưng bỏ quên đi thành tố quan trọng nhất để phát triển: sức khỏe. Tiếc tiền mua chiếc thẻ tập, thức ăn dinh dưỡng hay bộ kem dưỡng da mới,…

 

►Có những người bán sức khỏe để lấy tiền nhưng rồi tiêu hết tiền đó để mua lại sức khỏe. 

 

9. Điều nuối tiếc thứ tám: Chẳng kịp về thăm quê
Cuộc đời như con quay xoay cuộc sống của chúng ta bận rộn, áp lực và gần như không có điểm dừng. Ai cũng muốn về thăm quên, gặp họ hàng bố mẹ nhưng rồi ngày này qua tháng khác cũng không về kịp.

 

►Tuổi tác của bố mẹ tỷ lệ thuận với mức độ thành công của bạn. Bạn càng phát triển, bố mẹ càng già yếu. Về nhà được sớm ngày nào hay ngày đó
-St-

Report this article